[ĐÃ TRẢ LỜI] Có Nên Độ PIN Xe Điện Vinfast Feliz Hay Không
[ĐÃ TRẢ LỜI] Có Nên Độ PIN Xe Điện Vinfast Feliz Hay Không
11 Tháng Bảy, 2022
0 Bình Luận

[ĐÃ TRẢ LỜI] Có Nên Độ PIN Xe Điện Vinfast Feliz Hay Không

Thế giới vừa xuất hiện một xu hướng phương tiện giao thông ứng dụng công nghệ 4.0 khiến mọi người trầm trồ.

Nếu ở Phương Tây, xe điện Tesla đang làm mưa làm gió trên thị trường Châu Âu thì ở Việt Nam, Vinfast đang dẫn đầu xu thế với dòng xe sang xịn Feliz.

Để hiểu thêm lý do tại sao dòng xe này lại hot đến vậy và chúng ta có nên độ xe điện này không, mời các bạn theo dõi bài viết này.

Tham khảo thêm dịch vụ độ pin xe điện Vinfast Felizđộ pin xe điện Vinfast Feliz S tại EVBattery.VN

1. Xe điện Vinfast Feliz là dòng xe điện gì?

Xe điện Vinfast Feliz là dòng xe máy điện tốt nhất năm 2022 ở phân khúc phổ thông, sử dụng ắc quy chì theo thiết kế hiện đại để cung cấp năng lượng cho động cơ xe.

Dòng xe này đang được rất nhiều người tiêu dùng ưa chuộng không chỉ bởi công suất sạc vượt trội 250W với tiêu chuẩn chống nước chuẩn IP67.

Ắc quy chì sử dụng cho dòng xe này có dung lượng 20-22Ah với tính năng sạc nhanh, chỉ khoảng 6-7 tiếng đồng hồ là bạn có ngay một bình điện đầy đi được cả ngày không lo hết điện.

2. Cấu tạo xe Vinfast Feliz

Xe Feliz dùng hệ thống treo trước và thắng đĩa đơn 1 piston, thắng sau là dạng tang trống.

Mặt đồng hồ với dạng full LCD kết cấu nền trắng led không có nút chấm nên hiển thị rất rõ trên các thông số trên bảng điều khiển.

Đền trước của xe sử dụng 3 bi led trong đó có 1 bi cos ở giữa và 2 bi pha nên ánh sáng không quá gây chói cho người đi đường.

Ngoài ra, bên trái yếm xe còn có một hộc đựng đồ nhỏ, cốp xe dung tích 20 lít có thể chưa nhiều thứ và để vừa 2 mũ bảo hiểm.

Các bạn có thể yên tâm hơn vì jack cắm sạc được thiết kế bên trong cốp để hạn chế tối đa ảnh hưởng của các tác nhân bên ngoài như thời tiết, va quẹt,….

3. Tại sao nên chọn xe điện Vinfast Feliz thay vì xe xăng?

Xe điện Feliz sử dụng 6 bình ắc quy chì nên tốc độ tối đa rất cao, bình sạc đầy có thể đi được hơn 90 km.

Lưu ý rằng để xe đi được số km tối đa bạn nên dùng chế độ ECO.

Thay vì tốn hàng tá tiền đổ xăng trong thời đại vật giá leo thang, giá xăng đã lên đến 32 nghìn đồng/lít thì lựa chọn xe điện Vinfast Feliz quả là một sự lựa chọn sáng suốt.

Giá thành của xe Feliz chỉ khoảng 25 triệu/chiếc, rất rẻ so với một chiếc tay ga tầm trung (35 triệu – 40 triệu).

Kèm theo đó, xe xăng mất khá nhiều chi phí bảo dưỡng cho thiệt day dầu nhớt, còn xe điện lại vận hành trơn tru và có thể độ xe điện tùy thích theo nhu cầu người dùng.

4. Khả năng vận hành của động cơ xe điện Vinfast Feliz

Loại xe này dùng động cơ điện một chiều không chổi than kết hợp với khả năng chống nước vượt trội đạt tiêu chuẩn IP67.

Chính vì thế nên các bạn ở miền Trung hay vùng ngập lục hoàn toàn có thể yên tâm vì xe này bao đi mưa ngập nước.

Trọng lượng xe có thể lên đến 125 kg vì sử dụng 6 bình ắc quy và động cơ hay bình điện đều nằm phía sau xe.

Với một nấc pin điện, người lái xe có thể đi được trung bình 50 km tùy theo độ dốc và tốc độ của bạn

Xe điện vận hành êm ái không phát ra tiếng ồn khiến người đi đường và người lái xe khó chịu và cũng không có độ rung từ động cơ nên xe điện Feliz quả thật chạy rất mượt so với xe xăng.

5. Có nên độ pin xe điện Vinfast Feliz không?

Dòng xe điện Feliz sử dụng pin Lithium mạnh hơn các loại ắc quy chì truyền thống.

Pin xe máy điện Vinfast Feliz khá giống với pin xe máy điện Vinfast Ludo cũng có giá chát hơn so với ắc quy. Điều này khiến nhiều người sử dụng xe điện có ý định nâng cấp pin xe điện thay vì mua mới.

Chi phí mua mới pin xe điện loại này có thể lên đến 9 triệu – 10 triệu là nỗi băn khoăn cho rất nhiều người sử dụng xe điện nên việc tối ưu hóa về hiệu suất pin điện là vấn đề lớn mà họ cần đối mặt.

Nếu bạn thay Ắc quy thành pin thì bạn không những tận hưởng được trạng thái vận hành nhẹ nhàng mà còn hít thở bầu không khí trong lành do xe điện không phát ra khói như xe xăng.

Từ nay bạn không cần lo đến khoản chi phí lớn để bảo trì xe xăng nữa vì xe điện có thể cắt giảm phần lớn khoản đó mà chúng ta còn có thể độ pin xe để duy trì tuổi thọ pin.

Thêm vào đó, các bạn nên tiến hành nâng cấp thêm một số bộ phận khác của xe điện để quá trình độ pin diễn ra trơn tru và tăng tuổi thọ cho toàn xe điện của bạn.

Qua bài viết trên, các bạn thấy xe điện Vinfast Feliz rất đáng để trải nghiệm đúng không nào!

Độ pin xe điện Feliz quả thật không chỉ là một sự đầu tư thông minh cho người tham gia giao thông đường bộ mà còn là hành động góp phần bảo vệ môi trường xanh mát của chúng ta.

Viết Bình Luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Bình Luận (0)

Năm 2022 - 2023: Nên Mua Xe Máy Điện Hay Xe Máy Xăng? - Xe Điện Việt Nam

[…] vì giá xăng tăng kỷ lục năm 2022 nên giải pháp độ xe máy điện dần trở nên hot hơn và nhiều người đổ xô sang mua xe điện để tiết kiệm […]